











RESEARCH COACH IN SOCIAL SCIENCES
Giới thiệu chung
Research Coach in Social Sciences (Chương trình Huấn luyện nghiên cứu trong khoa học xã hội RCISS) là một chương trình đào tạo, huấn luyện, tư vấn về khoa học xã hội do TS. Phạm Hiệp khởi xướng:
Khai giảng khóa đào tạo đầu tiên (Khóa cơ bản Research Methods in Social Sciences) tại Hà Nội
Chính thức ra mắt thương hiệu Research Coach in Social Sciences với biểu tượng con cú hai màu mắt;
Khóa học Research Methods in Social Sciences được phát triển thành 2 khóa học với tên mới (Nhập môn nghiên cứu khoa học xã hội – Introduction to Research Methods in Social Sciences và Đọc và viết trong nghiên cứu khoa học xã hội – Academic Reading and Writing in Social Sciences)
Học viên đầu tiên của RCISS có bài công bố quốc tế
Hợp đồng tư vấn đầu tiên cho một trường đại học tại Hà Nội về chiến lược nghiên cứu và đào tạo/huấn luyện cho giảng viên của trường.
Bài báo giới thiệu về model của RCISS được tạp chí Science Editing (Q2 Scopus) chấp nhận đăng
Founder của RCISS làm đồng tổng biên tập 1 tạp chí SSCI, trở thành người Việt đầu tiên ở trong nước làm được điều này
Xuất bản cuốn Từng bước nhập môn nghiên cứu khoa học xã hội – cuốn sách đầu tiên trong tủ sách “Từng bước”
Khóa học đầu tiên về phương pháp Bibliometrics được khai giảng với 18 học viên.
Xuất bản cuốn Từng bước thực hành phương pháp Thư mục lượng để làm tổng quan tài liệu – cuốn sách trong tủ sách “Từng bước”
Xuất bản cuốn “Giáo dục và Khoa học mở” – cuốn sách là một cẩm nang hướng dẫn dành cho Giảng viên và Nhà nghiên cứu.
Xuất bản cuốn “Để vượt qua 81 kiếp nạn của nghiên cứu sinh” – cuốn sách chữa lành đầu tiên dành cho nhà nghiên cứu
Khóa học đầu tiên về ứng dụng AI trong học thuật được khai giảng với tên gọi: Sử dụng AI để viết học thuật nâng cao” (Advanced Academic Writing – AAWR
Tầm nhìn
Trở thành một đơn vị đào tạo, huấn luyện, tư vấn và nghiên cứu uy tín trong cả nước về khoa học xã hội.
Sứ mệnh
Hỗ trợ cho các bạn trẻ yêu khoa học và các chương trình đào tạo từ bậc phổng thông trung học đến sau đại học trong việc tiếp cận trình độ quốc tế trong khoa học xã hội.
Hoạt động
• Đào tạo, huấn luyện về khoa học xã hội.
• Coaching 1-1 hoặc theo nhóm về khoa học xã hội.
• Tư vấn chiến lược phát trường đại học, tổ chức nghiên cứu về khoa học công nghệ, xây dựng nhóm nghiên cứu
• Nghiên cứu, công bố về các chủ đề liên quan đến khoa học xã hội.
Phương pháp
Micro learning, Micro Researching :
• Học viên tham gia các giờ đào tạo trên lớp, kết hợp huấn luyện 1-1 với giảng viên, huấn luyện viên.
* Các bài giảng được chia thành nhiều bài nhỏ, với thời gian học ngắn (5-10 phút/bài hoặc 2-3 trang/bài); các nhiệm vụ nghiên cứu được chia nhỏ để học viên nắm được từng chi tiết nhỏ trước khi định hình nên tổng thể lớn.
• Các học viên huấn luyện lẫn nhau thông qua các nhóm nghiên cứu, seminar do chương trình tổ chứcHọc viên tham gia các giờ đào tạo trên lớp, kết hợp huấn luyện 1-1 với giảng viên.
• Các học viên huấn luyện lẫn nhau thông qua các nhóm nghiên cứu, seminar do chương trình tổ chức.
Cá nhân hóa:
• Học viên thực hành, tự nghiên cứu trên vấn đề của mình, chủ đề của mình Linh hoạt: nhập học, tham gia chương trình bất cứ lúc nào.
• Sử dụng công nghệ giáo dục (edtech) để hỗ trợ cho việc học tập và nghiên cứu.