Hình thức học

Học online + Coaching

Lịch học

Thứ 3 hàng tuần (19h30 - 22h00)

Khai giảng

15 / 4 / 2025

Học phí

Liên hệ

ci1

Đối tượng tuyển sinh

    • Giảng viên, nghiên cứu viên thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội bao gồm: Quản trị, Kinh tế, Tài chính, Giáo dục, Xã hội học, Tâm lý, Chính sách công, Khoa học Chính trị, Truyền thông, Công tác xã hội, Khu vực học …

 

  • Người học muốn apply xin học bổng du học ThS, TS, postdoc ở nước ngoài thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội.

Nội dung khoá học

Mục tiêu

  • Cung cấp kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu định tính và thống kê mô tả trong khoa học xã hội. Học viên sẽ được trang bị kỹ năng thực hành các phương pháp như phân tích văn bản, phỏng vấn sâu bán cấu trúc, và phương pháp Delphi.
  • Khóa học giúp học viên áp dụng thống kê mô tả để phân tích dữ liệu và trình bày kết quả nghiên cứu một cách hiệu quả. Ngoài ra, học viên sẽ phát triển tư duy phản biện thông qua việc đọc, thảo luận và nhận phản hồi từ giảng viên.

Nội dung

Buổi 1:

Giới thiệu chung về phương pháp định tính; sự khác biệt giữa phương pháp định tính và phương pháp định lượng; phương pháp định tính và phương pháp hỗn hợp
Phân loại các cách tiếp cận trong nghiên cứu định tính
Giới thiệu phương pháp phân tích văn bản
Đọc 01 bài báo sử dụng phương pháp phân tích văn bản

Buổi 2:

Giới thiệu về phương pháp phỏng vấn sâu bán cấu trúc
Đọc 01 bài báo sử dụng phương pháp phỏng vấn sâu bán cấu trúc
Hướng dẫn thiết kế câu hỏi, chuẩn bị tài liệu, thực hiện phỏng vấn, mã hóa và phân tích dữ liệu sau khi thực hiện phỏng vấn sâu bán cấu trúc.

Buổi 3:

Giới thiệu phương pháp Delphi
Đọc 01 bài báo sử dụng phương pháp Delphi
Hướng dẫn thiết kế bảng hỏi, quy trình thu thập và phân tích dữ liệu nghiên cứu sử dụng phương pháp Delphi

Buổi 4:

Một số vấn đề cơ bản của thống kê mô tả
Học viên chia sẻ ý tưởng/đề cương nghiên cứu và nhận phản hồi, góp ý từ giảng viên
 
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
–> Tracy, S. J. (2021). Qualitative research methods: Collecting evidence, crafting analysis, communicating impact. John Wiley & Sons.
–> Nguyen, T.NA., Cao, T.Q., Pham, HH. (2020). Impact of the New Southbound Policies in International Students on Taiwan: An Exploratory Study from Vietnamese Oversea Students. In: Le Ha, P., Ba Ngoc, D. (eds) Higher Education in Market-Oriented Socialist Vietnam. International and Development Education. Palgrave Macmillan, Cham
–> Morçöl, G., Tantardini, M., Williams, A., & Slagle, D. R. (2020). Master of Public Administration and Master of Public Policy degrees: Differences and similarities in the curricula and course contents. Teaching Public Administration, 38(3), 313-332.

Đội ngũ Giảng viên

Học liệu

Đăng ký khoá học